Berpremium ยินดีต้อนรับ เลือกเบอร์ที่เหมาะสมกับคุณด้านล่างในโปรแกรมทำนายพิเศษใด้เลย ครับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



 































































































































































































































































































































































































บทความ

เข้าชม 22828 ข่าววันที่ : 28 มิ.ย. 2558
เลขศาสตร์ ในประเทศไทยมีที่มาอย่างไร

เลขศาสตร์ Numerology หรือโหราเลขศาสตร์ เริ่มต้นในประเทศไทย โดยอาจารย์พลูหลวง (ประยูร อุลุชาฏะ)

ผู้เขียนเห็นว่าอาจารย์ท่านนี้ถูกเอ่ยถึงมากเฉพาะในกลุ่มของนักโหราศาสตร์ แต่ในกลุ่มของเว็บขายเบอร์มงคลทั้งหลาย ที่มีการให้ความหมายของเลขศาสตร์ไว้ น้อยนักที่จะกล่าวถึงที่มา ว่าเอาความหมายของเลขศาสตร์ หรือตัวเลขแต่ละเลขมาจากที่ใด ใครเป็นผู้ให้ความหมาย ส่วนผู้ที่หาซื้อเบอร์ ก็อ่านความหมายจากที่มีเขียนไว้ โดยน้อยคนนักที่จะสนใจและทราบว่า ...ใครกันเล่าที่เป็นผู้ริเริ่ม

ดังนั้นก่อนที่จะกล่าวถึงความหมายของตัวเลข ผู้เขียนขออนุญาตเอ่ยถึงประวัติของท่านโดยย่อเพื่อเป็นการให้เกียรติต่อท่านอาจารย์พลูหลวงนะคะ

ท่านอาจารย์พลูหลวง ( คุณประยูร อุลุชาฎะ ) เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2471 ที่จังหวัด สมุทรปราการ เป็นศิลปินที่มีความสามารถเป็นพิเศษ ในด้านจิตรกรรมแบบเก่าและแบบใหม่ และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปีพุทธศักราช 2535 คุณประยูร อุลุชาฎะ เป็นศิลปินอาวุโสคนสำคัญของชาติ ที่ได้เสียสละและอุทิศตนให้กับงานศิลปะ และวิทยาการด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติ เป็นคนดีมีวิชา มีคุณธรรมและจริยธรรม เป็นปูชนียบุคคล เหมาะสมที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน และเป็นศักดิ์ศรีของชาติสืบไป ท่านได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคหัวใจวาย เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2543 รวมอายุได้ 72 ปี
ที่มา : คำประกาศเกียรติคุณ จากมหาวิทยาลัย ศิลปากร www.archives.su.ac.th/artist/drawing/2535prayoon.pdf

นอกจากความสามารถด้านจิตรกรรมแล้ว ท่านได้ศึกษาโหราศาสตร์หลายแขนง และเขียนตำรามากมายเกี่ยวกับโหราศาสตร์ เช่น พื้นฐานของโหราศาสตร์ ( ความมหัศจรรย์ของตัวเลข ) เคล็ดลับในการให้ฤกษ์และการตั้งชื่อ ฯลฯ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักโหราศาสตร์รุ่นหลังๆ อย่างมาก

เกี่ยวกับ เลขศาสตร์ ท่านอาจารย์พลูหลวงได้ศึกษาและค้นคว้าเลขศาสตร์ของชนชาติตะวันออกและเรื่องเลขศาสตร์ของตะวันตก โดยอ้างอิงจากตำราเล่มหนึ่งที่แต่งโดยชาวไอริช ชื่อ ท่าน “ไคโร” (Cheiro) ชื่อ "ไคโร บุ๊ค ออฟ นัมเบอร์" Cheiro's Book of Numbers เป็น ทฤษฎีที่ว่าด้วยค่าแห่งตัวเลขกับชื่อของบุคคล ที่เสมือนเป็นเลขศาสตร์สากล จากตำราเล่มดังกล่าว อาจารย์พลูหลวงได้เปรียบเทียบและคิดค้นกำหนดค่าตัวเลขให้กับอักษรไทย โดยเปรียบเทียบจากลักษณะของเลขไทย นำมาเรียบเรียงเป็นเลขศาสตร์สำหรับอักษรไทยขึ้น จนเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นรากฐานของเลขศาสตร์ไทย ในประเทศไทย แทบจะเรียกได้ว่าตำราโหราเลขศาสตร์ที่วางขายกันอยู่ในท้องตลาด ส่วนใหญ่จะอ้างอิงตำรางของ อ.พลูหลวง รวมไปถึงบรรดาตำราตั้งชื่อในท้องตลาดต่างใช้สูตรการกำหนดค่าตัวเลขให้แต่ละตัวอักษร ของท่านอาจารย์พลูหลวงทั้งสิ้น

ความหมายของตัวเลขแต่ละตัว จากตำรา พื้นฐานของโหราศาสตร์ ความมหัศจรรย์ของตัวเลข (เลขศาสตร์) ของอาจารย์พลูหลวงนี้เอง ที่ได้ถูกจะนำมาประยุกต์ใช้ กับการดูความหมายของเบอร์โทรศัพท์ เลขทะเบียนรถ และเบอร์ดีเบอร์มงคล กันอย่างกว้างขวาง เป็นเลขศาสตร์สำหรับเบอร์โทรศัพท์มือถือ และนำไปต่อยอดกันอย่างแพร่หลาย มาจนทุกวันนี้

 สั่งซื้อเบอร์มงคล ติดต่อขอรับรหัสทำนายพิเศษ ฟรี

 

 - โทร 095 636 9999 ทางเราจะบอกรหัสให้ท่านในทันที

 - Line ID:  @berpremium ทางเราจะส่งรหัสไปให้ท่าน โดยเร็วที่สุด

ทาง berpremium ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมเว็ปเรา

 

 

 
หน้าแรก เบอร์มงคล ทำนายเบอร์ เกี่ยวกับเรา วิธีการชำระเงิน ติดต่อเรา COPYRIGHT (C) 2014 berpremium.com All Right Reserved.